เปิดตัวโน้ตบุ๊ก MateBook D หลัง Microsoft ได้ใบอนุญาตจากรัฐบาล

หลังจาก Microsoft ได้ใบอนุญาตทำการค้ากับ Huawei ได้ไม่นานก็ถึงงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Huawei พอดี นอกจาก MatePad Pro, Huawei Sound X แล้ว บริษัทก็ยังเปิดตัวโน้ตบุ๊ก MateBook D อีกด้วย ถือว่าเหนือข่าวลือและความคาดหมายอยู่เหมือนกัน

Huawei MateBook D มีสองขนาดหน้าจอได้แก่ 14 นิ้ว และ 15 นิ้ว ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i รุ่นที่ 10 และชิปกราฟิก NVIDIA GeForce MX250 หน่วยความจำมีทั้งแบบ HDD และ SSD ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกปรับแต่งได้ มีระบบพัดลมที่ชื่อ Shark Fin 2.0 ทำงานเงียบสนิทแต่ระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม ตัวเครื่องมีพอร์ต USB 2.0, USB 3.0 x 2 , 3.5mm, HMDI, และ USB Type-C รองรับสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง

นอกจากรุ่นชิปประมวลผล Intel แล้ว Huawei ยังมีตัวเลือกรุ่นที่ใช้ชิปประมวลผล AMD Ryzen 5 3500U พร้อมชิปกราฟิก Radeon Vega 8 ส่วนน้ำหนัก รุ่นหน้าจอ 15 นิ้วหนัก 1.9 กิโลกรัม ส่วนรุ่นหน้าจอ 14 นิ้วหนัก 1.38 กิโลกรัม

เช่นเดียวกับ MatePad Pro, MateBook D รองรับการทำ Mirror หรือฟีเจอร์ที่ทำให้หน้าจอของสมาร์ตโฟนมาปรากฏบนหน้าจอของตัวโน้ตบุ๊กได้ โดย MateBook D มีให้เลือกทั้งระบบปฏิบัติการ Windows และ Linux ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งานครับ

MateBook D เคาะราคาเริ่มต้น 3,699 หยวน หรือประมาณ 15,900 บาท ได้รุ่นแรม 8GB ความจุภายในเครื่อง 256GB SSD + 1TB HDD

Image result for MateBook D