ภาพยนตร์แฟนตาซีมืดสัญชาติอเมริกันปี 2024 กำกับโดย Juan Carlos Fresnadillo และเขียนบทโดย Dan Mazeau Millie Bobby Brown รับบทเป็น Elodie หญิงสาวที่ยอมรับคำขอแต่งงาน แต่กลับพบว่าเธอถูกใช้เพื่อชดใช้หนี้ก้อนโตของราชวงศ์ และตอนนี้ต้องหลบหนีในขณะที่รอดชีวิตจากการโจมตีของมังกรที่ซุ่มซ่อนอยู่ในหุบเหว นักแสดงหลักที่เหลือประกอบด้วย เรย์ วินสโตน, นิค โรบินสัน, ชอห์เรห์ อากดาชลู, แองเจลา บาสเซตต์ และโรบิน ไรท์

เรื่องย่อ Damsel ดรุณีผู้พิชิต จาก Netflix

กษัตริย์องค์แรกของออเรียได้นำการโจมตีมังกรที่อาศัยอยู่ในอาณาจักรของเขาอย่างไร้ผล คนของกษัตริย์ทั้งหมดถูกสังหาร ทำให้กษัตริย์ต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของมังกร

หลายศตวรรษต่อมา เอโลดี ธิดาวัยรุ่นของลอร์ดเบย์ฟอร์ด ได้รับข้อเสนอจากราชินีอิซาเบลแห่งออเรียให้แต่งงานกับเจ้าชายเฮนรี่ บุตรชายของเธอ ตามคำยุยงของพ่อ เอโลดีจึงตกลงแต่งงานเพื่อที่สินสอดของเธอจะได้ช่วยเหลือประชาชนที่ยากจนของพวกเขา เมื่อมาถึงออเรีย เอโลดีและเฮนรี่เริ่มไม่สนใจกันในตอนแรก แต่เริ่มผูกพันกันเมื่อทั้งสองมีความปรารถนาที่จะเดินทาง แม่เลี้ยงของเอโลดี เลดี้เบย์ฟอร์ด เริ่มสงสัยแรงจูงใจของราชินีอิซาเบล ทำให้เธอขอร้องเอโลดีให้ยุติการหมั้นหมายอย่างไร้ผล

หลังจากแต่งงาน เอโลดีและเฮนรี่เข้าร่วมพิธีกรรมโบราณบนภูเขา ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นการเฉลิมฉลองการแต่งงานของพวกเขา อิซาเบลบรรยายถึงข้อตกลงระหว่างกษัตริย์องค์แรกกับมังกร ซึ่งเขาต้องสังเวยลูกสาวสามคนเพื่อให้เกิดสันติภาพระหว่างประชาชนกับมังกร หลังจากพิธีที่ตัดฝ่ามือและประกบกัน เฮนรีก็อุ้มเอโลดีข้ามเส้นทางแคบๆ เหนือถ้ำมังกร จากนั้นตามคำสั่งของอิซาเบลก็โยนเธอลงไปในหุบเหว

เอโลดีฟื้นจากอาการตกหล่นและตระหนักว่าเธอคือเครื่องสังเวยที่แท้จริง เธอหนีจากมังกรหลังจากที่มังกรเผาขาของเธอ และค้นพบถ้ำที่ส่องสว่างซึ่งเต็มไปด้วยหนอนไหมเรืองแสง ซึ่งเธอเก็บมาเป็นแหล่งกำเนิดแสง เอโลดีไปถึงห้องที่มีข้อความว่า “ปลอดภัยที่นี่ที่เธอไปไม่ถึง” ชื่อของเหยื่อในอดีต และแผนที่ที่แกะสลักไว้บนผนัง ขณะที่เอโลดีหลับ หนอนก็รักษาแผลไฟไหม้ที่ขาของเธอ

เอโลดีเดินตามแผนที่ไปจนถึงทางตันที่ลาดชันสูงบนไหล่เขา เธอพบซากลูกมังกรที่ตายแล้ว และอธิบายเหตุผลของการสังเวยของราชวงศ์ กลุ่มกู้ภัยที่นำโดยลอร์ดเบย์ฟอร์ดมาถึง มังกรสังหารพวกเขา รวมถึงลอร์ดเบย์ฟอร์ดด้วย แต่การเบี่ยงเบนความสนใจทำให้เอโลดีหนีออกจากภูเขาได้ เธอเอาหนึ่งในม้าของกลุ่มกู้ภัยไปซ่อนตัวใต้ก้อนหินในขณะที่มังกรกำลังเผาบริเวณโดยรอบโดยไม่ประสบความสำเร็จ

อิซาเบลได้รับรู้จากไฟไหม้ว่าการเสียสละของเอโลดีล้มเหลว จึงหันไปลักพาตัวฟลอเรีย น้องสาวของเอโลดีแทน หลังจากทราบเรื่องนี้จากเลดี้เบย์ฟอร์ดผู้สิ้นหวัง เอโลดีจึงกลับไปที่ภูเขาเพื่อช่วยฟลอเรีย ซึ่งมังกรได้ปล่อยให้เธอมีชีวิตอยู่เป็นเหยื่อล่อ

เอโลดีสร้างการเบี่ยงเบนความสนใจเพื่อไปหาฟลอเรีย เธอบอกให้พี่สาวของเธอซ่อนตัว และเผชิญหน้ากับมังกรและพยายามโน้มน้าวเธอว่าพวกเขาถูกชาวออเรียนหลอก: โดยการจับมือที่ถูกตัดของพวกเขาในงานแต่งงาน เลือดของเจ้าสาวและราชวงศ์ออเรียนปะปนกัน ทำให้มังกรคิดว่าเจ้าหญิงมีเชื้อสายมาจากออเรียน มังกรไม่เชื่อเอโลดี จึงกล่าวว่าการโจมตีของกษัตริย์องค์แรกนั้นไม่ได้ถูกยั่วยุ จากนั้นจึงโจมตีเธอ ทั้งสองต่อสู้กันจนกระทั่งเอโลดีหลอกล่อให้มังกรเผาตัวเอง ด้วยความเมตตาของมังกร เธอจึงโน้มน้าวให้มังกรเชื่อความจริงและรักษาพวกเขาด้วยหนอนเรืองแสง

จากนั้นเอโลดีก็ขัดขวางงานแต่งงานของผู้เสียสละอีกคนในวัง เปิดเผยการทรยศของราชวงศ์ออเรียน เอโลดีแนะนำให้เจ้าสาวใหม่และครอบครัวของเธอหนี และมังกรก็เผาวังพร้อมกับราชวงศ์ออเรียนและขุนนางทั้งหมดที่อยู่ในวัง เฮนรีซึ่งสำนึกผิดต่อการกระทำของตน แสดงให้เห็นว่ายอมรับชะตากรรมของเขา ไม่กี่วันต่อมา เอโลดี ฟลอเรีย และเลดี้เบย์ฟอร์ดก็ออกเดินทางกลับบ้านพร้อมกับบรรทุกเสบียงและมังกรไปด้วย

ตัวอย่างหนัง Netflix : Damsel ดรุณีผู้พิชิต