Rebel Ridge (เรเบลริดจ์: ผ่าเมืองอยุติธรรม) เป็นหนังแอ็คชั่นระทึกขวัญที่กำกับโดย Jeremy Saulnier ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดยแอรอน ปิแอร์, ดอน จอห์นสัน และแอนนาโซเฟีย ร็อบ ถูกเพิ่มลงใน Netflix ในเดือนกันยายน 2024

ดูหนัง Netflix Rebel Ridge (เรเบลริดจ์: ผ่าเมืองอยุติธรรม) เล่าถึงอะไร?

เทอร์รี่ ริชมอนด์ อดีตนาวิกโยธิน ปั่นจักรยานไปที่เมืองเชลบีสปริงส์ เพื่อประกันตัวไมค์ ซิมมอนส์ ลูกพี่ลูกน้องของเขา และซื้อรถกระบะเพื่อให้พวกเขาสามารถหาเลี้ยงชีพได้อย่างซื่อสัตย์ เขาถูกตำรวจสองคนกระแทกและควบคุมไว้คือ Evan Marston และ Steve Lann พวกเขายึดเงินจำนวน 36,000 ดอลลาร์ของเขาโดยการริบทางแพ่ง แม้ว่าจะเป็นเงินที่ชอบด้วยกฎหมายก็ตาม

เสมียนเอลเลียตปฏิเสธที่จะช่วยเทอร์รี่ ซัมเมอร์ แม็คไบรด์ พนักงานอีกคน สัญญาว่าจะเตรียมแบบฟอร์มหากเทอร์รี่สามารถรับเงินจำนวน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนที่ไมค์จะถูกส่งตัวเข้าเรือนจำของรัฐในวันพฤหัสบดีนี้ ที่นั่นเขาตกอยู่ในอันตรายเพราะเขาทรยศต่อคนร้าย เทอร์รี่ไปที่สถานีตำรวจและพยายามรายงานเงินสดที่ถูกขโมยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเจสซิกา ซิมส์ทราบ เขากำลังเผชิญหน้ากับ Lann และหัวหน้าตำรวจ Sandy Burnne เทอร์รี่เสนอที่จะยุติเรื่องนี้หากเขาได้รับเงินประกันตัวคืน 10,000 ดอลลาร์ และบอกให้กลับมาในวันจันทร์เพื่อแก้ไขปัญหา ในวันจันทร์ เทอร์รี่มาที่สถานีตำรวจแต่ได้รู้ว่ารถบัสที่บรรทุกไมค์เพิ่งออกไปแล้ว เขาตามทันการขนย้ายนักโทษด้วยจักรยานยนต์ของเขา และบอกให้ไมค์ขอความคุ้มครองจนกว่าเขาจะได้ประกันตัวแล้ว เทอร์รี่โทรหาอดีตหุ้นส่วนธุรกิจของเขาหลิว แต่รู้ว่าเขาไม่สามารถส่งเงินได้อีกต่อไปเพราะตำรวจได้บุกเข้าไปในร้านอาหาร

เทอร์รี่กลับไปที่สถานีและทวนข้อเสนอของเขาอีกครั้ง แต่เบิร์นน์ปฏิเสธ แม้ว่าเขาจะบอกว่ามันสมเหตุสมผลก็ตาม ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการต่อสู้แบบประชิดตัว เขาเอาชนะ Lann และ Burnne และบังคับให้ Sims มอบเงินประกันตัวและช่วยให้เขาหลบหนี เทอร์รี่พยายามให้ประกันตัวโดยได้รับความช่วยเหลือจากซัมเมอร์ แต่ถูกจับกุม

เทอร์รี่ถูกนำตัวไปที่ชั้นใต้ดินของศาลโดยมาร์สตันและเบิร์นน์ และได้รับการตรวจโดยแพทย์ มาร์สตันพาเทอร์รี่ไปที่สถานีตำรวจโดยไม่ได้ขึ้นศาลเพื่อไปรับเบิร์นน พวกเขาช่วยกันขับรถไปที่โรงพยาบาลที่ไมค์เข้ารับการรักษาโดยเฮลิคอปเตอร์หลังจากถูกโจมตีเขา Burnne เสนอเงินส่วนที่เหลือให้ Terry 26,000 ดอลลาร์และรถกระบะเพื่อแลกกับการที่เขาออกจากเมือง เขายอมรับและได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลว่าไมค์เสียชีวิตแล้ว ขณะที่เทอร์รี่ถูกขับออกจากเมืองในเย็นวันนั้นในฤดูร้อน เขาปฏิเสธที่จะช่วยเธอสืบสวนคดีต่างๆ ที่มีผู้คนถูกคุมขังเป็นเวลา 90 วันในข้อหาก่ออาชญากรรมทางอาญา

คืนนั้น หลังจากรับรถกระบะ เทอร์รี่ได้รับโทรศัพท์จากซัมเมอร์ซึ่งถูกตำรวจฉีดยาและกลับมาช่วย เช้าวันรุ่งขึ้นเธอต้องไปตรวจปัสสาวะหลังจากศาลได้รับแจ้งเกี่ยวกับการใช้ยาของเธอ ซึ่งเป็นอันตรายต่อการดูแลเด็กของเธอ

ขณะที่เทอร์รี่ออกจากเมือง Lann ก็หยุดเขา ขว้างปืนเข้ารถแล้วยิงเขา เขาหลบหนีและกลับมารวมตัวกับซัมเมอร์อีกครั้งที่ร้านอาหารของหลิว โดยที่หลิว แพทย์ชาวจีนในช่วงสงครามเกาหลีได้ช่วยเหลือเขา

คืนนั้น ซัมเมอร์และเทอร์รี่สอบปากคำเอลเลียตและผู้พิพากษา ซึ่งเปิดโปงการปกปิดเพื่อหลีกเลี่ยงมาตรการโปร่งใสที่เกิดขึ้นหลังข้อตกลงทางกฎหมายเกือบทำให้เมืองล้มละลาย ผู้คนจะถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 90 วันในข้อหาก่ออาชญากรรม ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สามารถขอให้ผู้พิทักษ์สาธารณะขอบันทึกภาพการจับกุมกล้องติดรถยนต์ของตำรวจก่อนที่ระยะเวลาการเก็บรักษาข้อมูลจะสิ้นสุดลง

เทอร์รี่และซัมเมอร์บุกเข้าไปในห้องใต้ดินของศาลและรับการ์ด SD เมื่อตำรวจมาถึงและจุดไฟ เขาหลบหนี แต่เธอถูกจับได้ว่าพยายามทำลายตัวอย่างปัสสาวะของเธอ

เทอร์รี่และลานน์ตกลงที่จะแลกเปลี่ยนซัมเมอร์กับการ์ดที่เรเบล ริดจ์ในเช้าวันรุ่งขึ้น ขณะที่ Lann และทีมตำรวจรออยู่ที่จุดแลกเปลี่ยน เทอร์รี่ก็บุกเข้าไปในสถานีพร้อมกับรถบรรทุก เอาชนะเบิร์นนได้ แต่ซิมส์ก็ถูกซิมส์จับไว้เมื่อตำรวจกลับมา Lann ทำลายไพ่และระบุว่า Summer เสี่ยงต่อการใช้ยาเกินขนาด มาร์สตันประท้วง แต่ถูกเบิร์นน์ยิงที่ต้นขาและเริ่มมีเลือดออกจนเสียชีวิต เบิร์นน์แจ้งตำรวจให้ฆ่าเทอร์รี่และใส่ร้ายเขาเรื่องการตายของมาร์สตัน แต่เทอร์รี่เอาชนะเจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ที่ต่อสู้กับเขา รวมถึงแลนน์ด้วย

มาร์สตันบอกให้เทอร์รี่เปิดเสียงไซเรนของรถสายตรวจ ซึ่งจะบันทึกภาพจากกล้องติดรถยนต์สามนาทีก่อนหน้านี้ และแนะนำเทอร์รี่ในการจัดการนาร์แคนสู่ซัมเมอร์ ทั้งสามคนหลบหนีไปในรถสายตรวจ โดยมีตำรวจไล่ตามพวกเขาไป เมื่อซิมส์ถูกขอให้ทำการซ้อมรบ PIT เธอกลับดึงรถของ Burnne ออกมาและควบคุมเขาแทน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เหลือพาพวกเขาไปที่โรงพยาบาลและรายงานว่าตำรวจของรัฐกำลังมาถึง มาร์สตันและซัมเมอร์ได้รับอนุญาตให้เข้าไปได้ จากนั้นเทอร์รี่ก็เก็บภาพจากกล้องติดรถยนต์ที่กล่าวหาและนั่งลงในโถงทางเดิน

ตัวอย่างหนังใหม่ Rebel Ridge