วิธีลบเกมส์ และ แอป (Uninstall) ที่ติดมาพร้อม Windows 10

สำหรับคนที่ใช้งาน Windows 10 แล้วไม่ต้องการเกมส์ที่ติดมาด้วยก็สามารถเลือก ลบเกมส์ หรือ ลบแอป ที่มาพร้อม Windows 10 ได้ง่ายๆ โดยไม่มีผลกับการใช้งานอื่นๆ เพราะหลายคนก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้งานแอปที่มาด้วย หรือส่วนของตัวเกมส์นยั้นก็ไม่ได้เปิดใช้งาน และอาจจะไม่ต้องการให้เด็กๆ มาเล่นเกมส์ที่อยู่ในเครื่อง และเหตุผลอื่นๆ ตามที่ผู้ใช้งานต้องการจะลบเกม์

ลบเกมส์ และ ลบแอป ในเครื่องคอม Windows 10
ส่วนวิธี Uninstall ก็ต้องผ่านระบบ Windows Settings ใหม่นั้นเอง เพราะหลายคนอาจจะเปิดเข้าไปดูที่ Control panel > Programs and Features แล้วไม่แสดงชื่อเกมส์และแอปจึงไม่รู้ว่าต้องไปถอดติดตั้งเกมส์ที่ไหน ซึ่งมีด้วยกัน 2 ช่องทางครับ เดี๋ยวมาดูกันว่าจะสะดวกแบบไหนมากกว่ากัน

1ลบเกมส์โดยคลิกปุ่ม Uninstall ที่ไอคอน
ใน Windows 10 ก็มีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้เรื่อยๆครับ อย่างการถอนการติดตั้งแอปที่มากับเครื่องนั้นก็ลบได้ง่ายๆ โดยเราสามารถ คลิกขวาที่ไอคอนเกมส์ แล้วเลือก Uninstall ได้เลยครับ แล้วก็คลิกปุ่ม Uninstall ยืนยันที่จะลบเกมส์นั้นได้เลย รอแค่แปปเดียวเกมส์นั้นก็จะหายไปแล้ว

2ลบเกมส์ผ่าน Windows Settings
แบบนี้ก็ไม่ยากครับ เพียงแต่ต้องเปิดเข้าหลายหน้าต่างหน่อย โดยให้คลิก Start menu แล้วเลือก Settings จากนั้นเลือก Apps ก็จะเข้ามาที่หน้า Apps & features เพียงแค่นี้ก็คลิกเลือกเกมส์ที่ต้องการลบ แล้วก็คลิกปุ่ม Uninsatll ตามด้วยเลือก Uninsatll เพื่อยืนยัน

เป็นไงครับไม่ยากเลยสำหรับวิธีลบเกมส์ และ วิธีลบแอป ที่ติดตั้งมาพร้อมระบบ Windows 10 ส่วนถ้าต้องการติดตั้งเพิ่มก็เปิดเข้าไปโหลดจาก Windows Store ได้ครับ